Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Thắc mắc này được rất nhiều du khách đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Để có được lời giải đáp chính xác nhất cho thắc mắc ở trên, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

Tư vấn: Nên đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Đà Lạt không như những thành phố khác, đây là nơi hiếm có của Việt Nam du khách có thể đến tham quan du lịch quanh năm. Dường như thành phố bé nhỏ này vào thời điểm này, mùa nào cũng đẹp. Trong từng thời điểm, trong từng lại sẽ có vẻ đẹp, ấn tượng khác nhau nhằm để lại được dấu ấn trong lòng của mỗi du khách. Vậy, nên đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Giải đáp thắc mắc: Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?
Tư vấn: Nên đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

>>> Tìm hiểu thêm địa điểm du lịch Dinh 2 Đà Lạt

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa xuân (từ tháng 1 – 3)

Đến Đà Lạt vào những tháng đầu tiên của năm mọi người sẽ cảm nhận được hương sắc mùa xuân trên vùng đất cao nguyên. Thời tiết vào lúc này vẫn đang còn chút lạnh của mùa đông, nhưng nó sẽ được tô điểm thêm từng tia nắng ấm áp, không xuất hiện mưa nên mọi người được thoải mái khám phá từng địa điểm. Bên cạnh đó, mùa xuân với trăm hoa đua nở, nếu như bạn yêu thích vẻ đẹp thơ mộng, thích ngắm nhìn từng loài hoa thì đây sẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

– Mùa hoa ban trắng: đây vốn là loài hoa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, nhưng trong những năm trở lại đây nó xuất hiện rất nhiều tại Đà Lạt. Từ tháng 1, khắp từng con đường ở nơi đây sẽ được bao phủ bởi một màu trắng tinh khôi của loài hoa ban. Từng cánh hoa trắng muốt, nhỏ xinh sẽ được tô điểm giữa bầu trời xanh biếc tựa như trong những bộ phim hàn Quốc, Nhật Bản đã từng làm biết bao nhiêu trái tim phải xao xuyến.

– Mùa hoa anh đào: tháng 2 cũng là thời điểm lý tưởng để mọi người đến du lịch Đà Lạt. Khi bước sang tháng 2, hoa anh đào sẽ nở rộ nhằm báo hiệu Tết đã đến, kéo dài gần 2 tháng. Đi dọc theo tuyến đường ở hồ Xuân Hương, Trần Hưng Đạo, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Lê Đại Hành và cung đường lên Thiền Viện Trúc Lâm, khi đó du khách sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh vô cùng lãng mạn, không phải sang tận Nhật Bản nhé! 

– Mùa hoa Mimosa: bắt đầu từ cuối tháng 2 đến tháng 3, xứ sở ngàn hoa Đà Lạt khi đó sẽ khoác lên mình sắc vàng vô cùng rực rỡ, nhưng không chói chang của Mimosa – Đây là loài hoa sẽ gắn liền với câu chuyện tình buồn đối với những người yêu nhau nhưng lại không thể đến với nhau. trước khi đến với trung tâm thành phố, các bạn sẽ phải đi qua một cung đường đèo trải dài từng bông hoa vàng nhỏ xinh và tươi mới. Lưu ý, với thời tiết này cũng đang còn lạnh nên bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo ấm nhé!

Đến Đà Lạt vào thời điểm giao mùa (tháng 4 – 6)

Nên đi Đà Lạt mùa nào đẹp? Theo như những kinh nghiệm của những người đam mê du lịch thì trong thời điểm này đến với Đà Lạt cũng sẽ có rất nhiều điều hay ho. Từ gần cuối tháng 4 chính là thời điểm giao mùa từ khô sang mùa mưa nên khi đó nhiệt độ sẽ thấp hơn, điều này cũng sẽ đồng nghĩa với tiết trời mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều. Tháng này sẽ được đánh giá là tháng có thời tiết lý tưởng nhất trong năm.

Giải đáp thắc mắc: Đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?
Đến Đà Lạt vào thời điểm giao mùa (tháng 4 – 6)

Tháng 5, tháng 6 Đà Lạt sẽ xuất hiện mưa. Thông thường vào buổi trưa, chiều sẽ có từng cơn mưa bất chợt, nhưng nó chỉ kéo dài tầm khoảng 1- 2h. Sẽ không mưa dầm dề như ở miền Bắc và cũng không rào rào như ở miền Nam, mưa ở Đà Lạt sẽ tạo cho du khách cảm xúc bâng khuâng rất khó tả. Dù là thế nhưng vẫn không khiến cho thành phố Đà Lạt mất đi vẻ đẹp lãng mạn vốn có. Vào thời điểm này các bạn sẽ bắt gặp ở trên đường từng cánh hoa bồ công anh trắng tinh khôi đung đưa trong gió, hay cũng có thể là cánh đồng hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu bắt đầu nở rộ.

Tham quan du lịch Đà Lạt vào mùa mưa (từ tháng 7 – 9)

Mưa ở Đà Lạt có gì thú vị? Từ tháng 7 – tháng 9 sẽ là thời điểm chính thức của mùa mưa. Nhưng các tháng mưa này vào dịp mùa Hè, từng bạn trẻ và có rất nhiều gia đình được nghỉ ngơi nên Đà Lạt thường rất đông khách, đi cùng với đó là rất nhiều dịch vụ sẽ tăng nhẹ.

Nếu như bạn muốn được trải nghiệm một chuyến đi du lịch độc đáo, lạ thì nên lựa chọn vào những tháng này. Khi đó tiết trời mát mẻ, thậm chí tháng 9 vào buổi sáng và tối nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng từ 18 – 20 độ C, nhưng vào ban ngày thì lại mát mẻ và rất dễ chịu. Với kiểu thời tiết như thế này thì không còn gì lý tưởng hơn để các bạn sẽ bắt đầu hành trình khám phá thiên đường ẩm thực Đà Lạt, đi cùng với đó là rất nhiều các món ăn ngon như: bánh ướt lòng, lẩu gà lá é Đà Lạt, lẩu bò, bánh tráng trứng,…

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể ghé thăm đến từng ngọn thác hùng vĩ, bởi đây chính là mùa nước nên từng ngọn thác sẽ đổ nhiều, mạnh và đẹp hơn so với thời điểm mùa khô. Bảo đảo du khách sẽ không hối hận nếu như du lịch đến Đà Lạt vào thời điểm này. Tham quan Đà lạt vào mùa thu – đông (từ tháng 10 – 12), được gọi là Lập đông, sẽ là mùa đẹp nhất. Thời tiết cũng bắt đầu trở lạnh vào mỗi buổi sáng và chiều tối, sương mù khi đó cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn, khung cảnh cũng trở nên lãng mạn hơn.

– Mùa hoa dã quỷ: loài hoa này “phủ khắp” từng con đường, từ trung tâm thành phố cho đến vùng ngoại ô. Loài hoa này nở rộ kéo dài tận 2 – 3 tháng, nhưng đẹp nhất vẫn là vào buổi sáng, khi ánh nắng vừa khẽ chiếu qua từng tán lá. Rất phù hợp đối với những ai muốn có sở thích “sống ảo”.

– Mùa hoa cỏ hồng: vào đầu đông tháng 11, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp lung linh, rực rỡ của đồi hoa cỏ hồng. Vẻ đẹp này xuất hiện vào mỗi buổi sáng đẹp đến lạ kỳ, khi mặt trời vừa mới lên, từng giọt sương đang còn đọng ở trên cành cỏ nhỏ xíu, xương tan hoa cỏ hồng dần xuất hiện như một tấm chăn đầy thu hút.

Chưa dừng lại ở đó, đến Đà Lạt vào thời điểm này các bạn sẽ diện được từng “bộ cánh” mùa đông, sẽ được choàng khăn và mặc áo ấm cùng với đó là săn mây. Hoạt động này được rất nhiều du khách yêu thích. Cảm giác đứng từ trên cao nhìn từng áng mây bồng bềnh ôm trọn từng ngọn đồi xanh mướt rất là tuyệt vời.

Kết luận

Với toàn bộ những thông tin ở trên chắc mọi người cũng đã biết được nên đi Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Hãy cùng nhau chia sẻ thông tin hữu ích này đến với bạn bè và người thân để cùng nhau sở hữu được một chuyến đi du lịch thú vị nhé!

Facebook Comments Box
Rate this post