Sapa mang khí hậu chung của vùng núi rừng Tây Bắc với không khí trong lành, ôn hòa và mát mẻ. Vậy du lịch sapa mùa nào đẹp nhất, hãy cùng khám phá qua gợi ý dưới đây.

Mục Lục

Thời tiết ở Sapa có gì đặc biệt?

Nhiệt độ trung bình trong ngày của Sapa khoảng 15 đến 18 độ C, Sapa chủ yếu là kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm do địa hình cao và nằm gần chí tuyến. Nhờ có khí hậu thích hợp và trong lành nên Sapa sở hữu nhiều thắng cảnh nổi tiếng và là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách. Sapa được ưu ái ban tặng không chỉ là cảnh quan, con người mà còn là khí hậu trong lành, ôn hòa, mát mẻ. Du lịch Sa Pa là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ đam mê “xê dịch”.

du-lich-sapa-mua-nao-dep-nhat (3)
Sa Pa là nơi thu hút khách du lịch

Để có thể nắm được du lịch Sapa vào mùa nào đẹp nhất bạn cần biết được tình hình thời tiết tại mảnh đất này. Sapa có cả khí hậu cận nhiệt đới và ôn đới. Khi đến du lịch Sapa bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm bốn mùa trong một ngày. Vào buổi sáng, thời tiết của Sapa có không khí mát mẻ, buổi trưa có nắng và chiều tối se lạnh.

Xem thêm: Đi du lịch Sapa mùa hè mặc gì để lên hình “hút mắt”

Nên du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Sapa có những điểm thu hút riêng vào mỗi mùa nhờ khí hậu ôn hòa, buổi chiều muộn, bầu trời có sương mù, về đêm, bạn sẽ cảm nhận được mùa đông lạnh giá của vùng núi. Trong khi đó nhiệt độ trung bình của Sapa là khoảng 15 độ C, với nhiệt độ cao nhất là 33 vào tháng 4 và thấp nhất là 0 vào tháng 1.

Mùa khô tại Sapa các tháng khô nhất là từ tháng 10 cho đến đầu đến giữa tháng 4. Trong mùa khô Sapa vẫn có thể có mưa và thường xuyên ẩm ướt kèm theo sương mù bao phủ khắp núi đồi.

Sapa đi mùa mùa xuân

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi du lịch, thời tiết Sapa, mùa xuân dịu dàng với cái nắng, cái gió trong lành khác với thời tiết mưa phùn của các tỉnh Đông Bắc. Mùa xuân cũng chính là mùa được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm Sapa nhất.

Mùa xuân kéo dài từ tháng 2 đến tháng 5, khắp núi rừng Sa Pa là trải dài bạt ngàn những sắc màu rực rỡ từ hoa ban trắng tinh khôi đến rừng đào hồng và hoa mận. Là thời điểm thích hợp để trả lời câu hỏi nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy.

Thời điểm này là thời điểm thích hợp nhất để đến với Sapa, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng hoa ban hoa đào, hoa đỗ quyên, hoa mận trắng tinh khôi ở khắp mọi nẻo đường của Sapa, tất cả mang lại bức tranh quyến rũ, thơ mộng, thu hút bao du khách đến chiêm ngưỡng.  Bạn có thể tham gia nhiều lễ hội độc đáo của các dân tộc thiểu số ở Sapa như lễ hội Gầu Táo của người Mông, lễ hội Roong Pooc của người Giáy, …

du-lich-sapa-mua-nao-dep-nhat (2)
Mùa xuân Sapa ngập tràn sắc hoa

Xem thêm: Bỏ túi cẩm nang du lịch Sapa với các phương tiện di chuyển

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia những phiên chợ đầu xuân như chợ Sapa, chợ Bắc Hà, chợ Cốc Ly, chợ Cán Cấu Simacai sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Đi Sapa vào mùa hè tháng 6- tháng 8

Vào thời điểm mùa hè của Sa Pa là từ tháng sáu đến tháng tám Sapa ngập tràn trong màu xanh của rừng và những ruộng bậc thang. Đây cũng là một trong những thời điểm lý tưởng để du lịch Sa Pa. Khí hậu Sa Pa những ngày hè không gay gắt như dưới Đồng Bằng, dưới thời tiết ôn hòa, thật lý tưởng để đi bộ xuyên qua các bản làng và chiêm ngưỡng những ngọn núi đá vôi hùng vĩ.

Cuối tháng 5 còn là lúc thu hoạch của nhiều loại cây ăn quả hấp dẫn như đào, mận du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây hấp dẫn ngay tại vườn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên ở Sapa.

Sapa vào mùa thu, đông tháng 9 và tháng 12

Đây đều là 2 tháng bạn không nên bỏ qua việc đến Sapa. Vào mùa thu có sắc vàng óng ánh, mùa đông Sapa bồng bềnh trong mây sương mù thị trấn bao phủ bởi tuyết.

Bạn có thể đi du lịch Sapa vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì mùa nào cũng có thể thưởng thức phong cảnh hùng vĩ và các hoạt động thú vị, mỗi mùa ở Sapa đều có vẻ đẹp riêng.

Facebook Comments Box
Rate this post