Đà Lạt là vùng đất có khí hậu ôn hòa và cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Nơi đây trồng nhiều cây trái ăn quả và nông sản tạo nên các món đặc sản mang hương vị đặc trưng riêng. Trong đó, sản phẩm rượu vang Đà Lạt nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng khi đến đây du lịch.

Mục Lục

Giới thiệu đặc sản rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt xuất hiện từ những năm 90, đến nay đã trở thành một thức uống và làm quà nổi tiếng của mảnh đất này. Không giống với các dòng rượu vang khác trên thế giới được làm hoàn toàn từ quả nho, nguyên liệu chủ yếu để làm ra loại rượu vang Đà Lạt là dâu tằm – một loại quả đặc trưng nơi đây và một số loại quả khác. 

Dâu tằm để làm rượu này cho quả nhiều hơn và nó chỉ có ở Đà Lạt mới trồng được nên rượu khá đặc biệt và nổi tiếng. Hương vị của rượu vang Đà Lạt là sự pha trộn hài hòa giữa chất Tây Âu và châu Á, giữa cái phong vị mộc mạc của cao nguyên Lâm Đồng cùng sự nồng nhiệt, quyến rũ xứ trời Tây. Nếu ai đã từng một lần thưởng thức loại rượu này sẽ chẳng thể nào quên được thứ hương vị đặc trưng đó.

Với nồng độ cồn thấp, chỉ từ 12 – 14%, rượu vang Đà Lạt là thức uống tốt cho sức khỏe khi dùng đúng và đủ liều lượng. Chính vì vậy, khách du lịch đến đây thường mua rượu vang về làm quà cho người thân. 

rượu vang Đà LạtRượu vang Đà Lạt là một món đặc sản nổi tiếng

Tìm hiểu rượu vang Đà Lạt loại nào ngon nhất?

Nếu có dịp đến du lịch Đà Lạt thì bạn hãy mua rượu vang để thưởng thức hoặc tặng người thân, bạn bè. Dưới đây là một số dòng rượu vang Đà Lạt phố biển và được nhiều người đánh giá cao về chất lượng.

Rượu vang trắng Đà Lạt

Loại rượu vang này được làm từ giống nho Cardinal và Chardonnay trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Đây là dòng rượu vang chất lượng của Đà Lạt đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. 

Rượu vang trắng Đà Lạt trong vắt, có màu vàng nhàn nhạt rất đẹp mắt. Khác với rượu vang đỏ, vang trắng có hương vị của những loại quả có múi như  cam, chanh, bưởi… với hương thơm nhẹ dịu rất tốt cho sức khỏe.

Rượu vang đỏ Đà Lạt

Đây là loại rượu vang rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất tại Đà Lạt. Vang đỏ là loại rượu vang truyền thống của Đà Lạt, với hương vị vang đỏ chua ngọt, dễ uống, có mùi thơm mạnh của mứt và trái cây.

Rượu vang Đà Lạt Export trắng

Loại rượu này đạt chuẩn xuất khẩu và được nhiều nước trên thế giới yêu thích. Rượu vang Đà Lạt Export trắng có màu sắc tươi sáng hơn loại rượu vang trắng thông thường, với hương vị tích hợp nhiều loại hoa và trái cây nhiệt đới. Vị của loại rượu này đậm đà và cũng dễ uống, có tác dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là tim mạch.

Rượu vang Đà Lạt Export đỏ

Vang Đà Lạt Export đỏ có màu sánh đỏ khá đẹp mắt, đây cũng là một trong những loại rượu vang được yêu thích nhất tại đây. Loại rượu này có mùi vị của quả mọng và mứt quả đậm đà, pha thêm chút vị chát và vị chua tạo nên hương vị hài hòa, dễ uống. Đặc biệt, loại rượu vang đỏ này rất thích hợp để dùng cùng các loại thịt đỏ trong bữa ăn hoặc bữa tiệc sang trọng.

Rượu vang Đà Lạt Strong

Rượu vang Đà Lạt Strong là loại rượu vang truyền thống, được làm chủ yếu từ trái cây của vùng đất cao nguyên. Sản phẩm này được tạo ra từ công nghệ sản xuất rượu vang truyền thống châu Âu. Với mùi thơm mạnh giống như quả đỏ và mứt quả rất dễ uống.

Đây là sản phẩm rượu vang của Việt Nam được sản xuất để xuất khẩu đi nước ngoài. Bên cạnh đó, loại rượu vang này có giá thành thấp nên rượu rất phù hợp với người tiêu dùng, chỉ khoảng 100.000 VNĐ.

Rượu vang Đà Lạt Superior Red Wine

Rượu vang Đà lạt Superior Red Wine mang hương hoa violet nhẹ nhàng kèm theo vị êm dịu và có vị hơi chát. Loại rượu này được làm từ các giống nho Syrah và Cardinal được thu hoạch và chọn lọc để tạo nên màu đỏ mận sẫm. Dòng vang đỏ này rất phù hợp khi dùng # các món ăn chế biến từ thịt giàu gia vị và các món hầm đậm đà.

Rượu vang Đà Lạt Premium Red Wine

Rượu Vang Đà Lạt Premium là một trong những tên tuổi khá đình đám ở nước ta về lĩnh vực sản xuất rượu vang. Dòng rượu này được đánh giá cao về chất lượng, hương vị từ những chuyên gia cho đến người tiêu dùng trên khắp toàn quốc.

Rượu được làm từ hai giống nho cơ bản là Cabernet Sauvignon và Merlot tạo nên màu đỏ đẹp mắt cùng hương thơm phức hợp có sự hòa quyện của các loại hoa quả tươi chín mọng. Rượu có hương vị mạnh mẽ của mận đen xen với hương thơm của trái nho cùng các loại hoa quả tươi khác sẽ khiến người dùng cảm thấy ấn tượng.

Rượu vang Đà Lạt Dankia

Rượu vang Đà Lạt Dankia là loại rượu vang đỏ được kết hợp các giống nho Cardinal và trái dâu Đà Lạt tạo ra hương vị êm dịu và ngọt ngào. Những quả dâu để sản xuất ra loại rượu này được trồng trong điều kiện khí hậu mát mẻ cùng với quá trình lên men đặc biệt khiến rượu xuất sắc cả trong hương lẫn vị. Khi thưởng thức rượu vang Đà Lạt Dankia, người dùng có thể cảm nhận được vị mềm mỏng, cân bằng và thể hiện rõ sự ngọt ngào từ quả chín nhiệt đới, để lại một vị chát đậm đà cân bằng.

Rượu vang Đà Lạt Classic Red Wine

Classic Red Wine vang có màu đỏ tươi ruby đặc trưng, thơm nồng nàn của mứt quả và dâu. Hương vị đặc trưng của rượu vang này đến từ công thức phối trộn đặc biệt gồm lên men giữa giống nho Cardinal và quả dâu Đà Lạt.

Rượu vang Nouvo Sangria Wine Red

Rượu vang Nouvo Sangria Red là sản phẩm rượu được kết hợp giữa nho và nước trái cây, với quy trình sản xuất truyền thống của Tây Ban Nha. Dòng rượu vang này có màu đỏ đậm, cùng mùi thơm nồng nàn hòa quyện của hương vị trái cây hỗn hợp và thảo mộc, vị ngọt của trái cây cùng vị chua chát của vang đỏ tạo cảm giác hưng phấn. 

rượu vang Đà LạtRượu vang Đà Lạt mang hương vị độc đáo

Cách uống rượu vang Đà Lạt đúng

Để thưởng thức được một ly rượu vang đúng điệu không phải đơn giản. Về cơ bản cách uống vang Đà Lạt không khác mấy so với các loại rượu vang nói chung, cũng đều trải qua 5 bước đó là ngắm – lắc – ngửi – nếm và nhấm nháp. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt của vang Đà Lạt là ở chỗ bạn hiểu được nguồn gốc của chai rượu được sản xuất tại Việt Nam nên khi thưởng thức hương vị truyền thống càng thêm đậm đà, sâu sắc. Bạn nên chọn ly uống rượu vang chuyên dụng để không làm mất đi hương vị vốn có của loại rượu hảo hạng này.

Uống rượu vang Đà Lạt có tốt không?

Sử dụng rượu vang đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là ngăn chặn được một số bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim cực nguy hiểm. Trong rượu vang Đà Lạt có chất ta-nanh, đây là một loại axit rất tốt để bảo vệ tim và đẩy mạnh quá trình cơ thể sản xuất ra protein HDL. Từ đó, giúp cơ thể loại bỏ một lượng cholesterol có hại sản sinh từ chất protein LDL nguyên nhân chính gây tắc nghẽn tim mạch. Vì vậy, nếu mỗi ngày bạn uống từ 1 đến 2 ly rượu vang sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và tránh được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay đột quỵ.

Bên cạnh đó, uống rượu vang Đà Lạt còn có tác dụng tốt cho da, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây lão hóa, cũng như làm da sáng từ sâu bên trong, giảm mụn nhọt, thâm nám. Đây là thức uống phù hợp với chị em phụ nữ để có làn da đẹp, chống nhăn và cải thiện các vấn đề về da.

Ngoài ra, một trong những công dụng của vang Đà Lạt ít người biết đến đó là tăng cảm giác thèm ăn. Rượu vang có màu sắc tươi tắn, khi uống có vị hơi chát nhưng lại giúp kích thích vị giác và tăng hưng phấn. Chính vì vậy, có nhiều người thường dùng vang Đà Lạt để làm món khai vị cho bữa ăn thêm chất lượng. Không chỉ vậy, các chất lên men có trong rượu vang còn giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và tránh bị đầy hơi, tức bụng sau khi ăn.

Tổng hợp

Facebook Comments Box
Rate this post